Chất lượng tranh thêu chữ thập

 Cũng giống các sản phẩm khác, tranh thêu chữ thập Trung Quốc cũng có rất nhiều loại chất lượng khác nhau. Để làm một khách hàng thông minh quý khách cần biết cách nhận biết chất lượng sản phẩm mình mua.

Vậy để đánh giá chất lượng một bộ Kít tranh theu chu thap bạn cần dựa vào yếu tốt gì ?

Thứ nhất là Mầu chỉ :

Như đã nói ở trên, mầu chỉ cũng phụ thuộc một phần vào chất lượng chỉ, ngoài ra còn phụ thuộc vào chất lượng của thuốc nhuộm chỉ nữa. Cũng là chỉ nhuộm theo chuẩn mã mầu DMC nhưng mầu ra luôn có sự khác nhau ít hoặc nhiều.

Một số hãng tranh chỉ có mầu rất nhạt, lên tranh nhìn rất tệ. Một số hãng hãng chỉ mầu tươi, sáng lên tranh có mầu sắc rất tốt.
Bạn chỉ cần nhìn vào chỉ khi mua bộ kít là có thể cảm nhật được độ tươi sáng của mầu chỉ.





 



Thứ hai là Chất lượng chỉ.

Chỉ chính hãng DMC là loại chỉ được yêu thích và có thương hiệu hiện nay, DMC là thương hiệu chỉ của Pháp. Tuy nhiên giá thành cao, nên các hãng sản xuất thường tự sản xuất chỉ hoặc nhập chỉ từ các nhà sản xuất chuyên nghiệp khác.

Chỉ tốt là loại chỉ có tỉ lệ Cotton cao, loại chỉ này bạn có thể nhìn thấy sợi chỉ rất đanh, chỉ cotton bắt mầu rất tốt ở công đoạn nhuộm mầu nên loại chỉ này có mầu đẹp và độ bền mầu cao.

Để biết được tỉ lệ cotton trong chỉ bạn chỉ cần cắt một mẩu chỉ nhỏ, đưa lên ngọn lửa để đốt bạn sẽ biết ngay. Chỉ cotton cháy không để lại cặn, không bị chảy khi bị hơ trên lửa.

Thứ ba là chất lượng Vải:

Vải không quyết định nhiều đến chất lượng bức tranh chu thap, tuy nhiên nếu vải tốt quá trình thêu sẽ tốt hơn, vải có tỉ lệ cotton cao, mềm mịn là loại vải tốt. Khi thêu chỉ cọ lên loại vải này sẽ ít bị trầy xước hơn, chỉ ít bị xù hơn, ít bị đứt chỉ hơn.

Vải có các mắt, ô vải đồng đều cũng sẽ làm cho bức theu chu thap cân đối và đẹp hơn.




 

 

Tổng hợp

1 nhận xét:

 
tranh theu tay, tranh son dau, tranh phong thuy