Học tính kiên nhẫn khi thêu tranh chữ thập

 Đến với tranh thêu chữ thập phần lớn là phụ nữ, mỗi người có một ý tưởng và mục đích riêng. Người thì vì sự tò mò, thích thú, người vì muốn xả stress, thư giãn hay đơn giản là muốn tự tay tạo nên một bức tranh thêu trang trí trong nhà..., song ai nấy đều hào hứng, thích thú khi tác phẩm hoàn thành.



tranh-theu-chu-thap



 




Tuy có con nhỏ mới gần một tuổi, nhưng chị Trang ở ngõ Thổ Quan (Khâm Thiên, Hà Nội), vẫn cố gắng sắp xếp thời gian công việc ở cơ quan và ở nhà một cách khoa học để thể hiện tình cảm của mình qua các bức tranh thêu. "Nhìn sản phẩm tự tay làm đẹp được trang trí ở nhà mình, nhà bố mẹ, bạn bè... tôi thấy hết mệt nhọc, rất vui và hạnh phúc"- chị Trang chia sẻ. Quả thật, nhìn bức tranh Cây tình yêu chị thêu tặng bố mẹ, hay các linh vật thêu ứng với tuổi của mỗi đứa cháu... từng đường kim, mũi chỉ, mầu sắc thật bắt mắt mới cảm nhận hết được tình thương yêu chị dành cho người thân.




 




Nhiều người nhờ theu chu thap đã rèn luyện cho mình tính kiên trì, nhẫn nại và phần nào tránh được những áp lực căng thẳng trong cuộc sống. Hiện là sinh viên Trường đại học Mỹ thuật công nghiệp, Hồng Anh tâm sự: Em là sinh viên năm cuối nên việc học chiếm phần lớn thời gian trong ngày. Nhiều khi em cũng muốn tham gia các lớp học ngoại khóa để thư giãn nhưng không có thời gian. Một lần đi qua cửa hàng bán tranh thêu, em thấy những bức tranh lạ, hay hay, mê luôn. Lúc đầu, em thêu tranh như một cách ôn lại những kỷ niệm xưa khi còn học thêu thuở nhỏ, sau rồi trở thành say mê. Đây thật sự là một cách xả stress hữu ích, đồng thời giúp em hoàn thiện mình, khéo léo và dịu dàng hơn.




 



tranh-chu-thap



 




Xu hướng tìm một công việc có ích trong thời gian rảnh rỗi đang là nhu cầu của các bạn trẻ. Với sự năng động, Thanh Thúy (Đại học Kinh tế quốc dân) bộc bạch: "Ban đầu em chỉ thêu những sản phẩm đơn giản như móc chìa khóa, túi đựng điện thoại, hộp đựng đồ, ví... để trang trí hoặc tặng người thân. Sau được nhiều người khen đẹp hỏi mua, em cùng bạn bè mở cửa hàng nhỏ tại nhà, tranh chu thap theo yêu cầu của khách để cải thiện thu nhập, tự chủ trong việc chi tiêu ở thời buổi giá cả tăng cao như bây giờ".




 




Không chỉ người trẻ thích thú với công việc này, người lớn tuổi cũng thích. Với họ, thêu tranh là một hình thức nâng cao sức khỏe, tinh thần. Cô Phương nhà ở Khu đô thị Việt Hưng (Hà Nội), năm nay ngoài 60 tuổi nhưng rất yêu thích thêu tranh. Cô cho biết, các khớp tay đã có triệu chứng lão hóa, cho nên việc thêu tranh đã giúp cô luyện các khớp tay dẻo hơn. Sáng sớm mỗi ngày sau thời gian tập thể dục dưỡng sinh, cô đi tìm các mẫu để thêu. Bức tranh đầu tiên cô hoàn thiện là bức thư pháp thêu chữ "Nhẫn". Cô muốn tặng các con như là lời nhắc nhở về cách sống, ứng xử trong cuộc sống...





 




theu-chu-thap



 





Chị Khánh Vân (37 tuổi, ở Ba Đình, Hà Nội) là một công chức bận rộn nhưng cũng có thú vui thêu tranh chữ thập. Chị nói: "Không phải là một tác phẩm mang tính sáng tạo cá nhân nhưng nó rèn cho mình tính kiên nhẫn. Nếu ngồi thêu mà tâm không an, suy nghĩ nhiều thì sẽ bị rối chỉ, gỡ rất mệt. Tâm yên cũng thể hiện lên đường kim, mũi chỉ nuột nà”.




tranh theu chu thap không chỉ là thú vui của nhiều phụ nữ trẻ mà còn là thú vui của nhiều người già và trẻ em. Người già thêu cũng để thư giãn còn trẻ em hiện nay cũng được mẹ dạy cho thêu những bức tranh khổ nhỏ để rèn tính kiên trì.





Rộ mốt thêu tranh chữ thập 2





Người già cũng đam mê thêu thùa. Ảnh HP




 




Chị Thu Phương (Khu đô thị Linh Đàm, Hà Nội) cho biết: "Mình đã dạy con gái 8 tuổi thêu tranh chữ thập để rèn tính kiên nhẫn cũng như sự khéo léo nữ tính. Trước cháu nghiện xem hoạt hình và chơi game, nay thêu tranh thì cháu bớt thời gian xem phim cũng như chơi game. Tuy nhiên, mình cũng quy định thời gian để cháu không quá ham thêu sẽ không tốt cho mắt cũng như ảnh hưởng tới thời gian học tập".




 





Rộ mốt thêu tranh chữ thập 3





Thêu thùa giúp trẻ học tính kiên nhẫn và khéo tay. Ảnh: V.K


 




 



Giá của một bộ kít (mẫu in sẵn trên vải) với họa tiết, kim chỉ thêu, vải có sẵn từ 50 ngàn đến vài triệu đồng tùy từng kích thước. Những bức tranh bé phụ nữ cũng mất tới vài ngày cũng như hàng tuần. Còn những bức tranh to phải thêu đến nửa năm hay vài tháng mới xong nhưng vẫn thu hút được nhiều người phụ nữ nghiền thêu.




 




 




Anh Tuấn









{ 0 nhận xét... Skip ke Kotak Komentar }

Tambahkan Komentar Anda

 
tranh theu tay, tranh son dau, tranh phong thuy