Đặc điểm cơ bản của gà đông tảo thuần chủng

  Gà giống Đông Tảo - ga dong tao xuất xứ tại xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên là một trong các giống gà quý cần được bảo tồn.


 Đặc điểm của giống gà Đông Tảo là chân rất to và thô (vảy thịt).  con mới nở có màu lông trắng đục, gà trưởng thành có màu lông vàng nhạt và nâu nhạt. Gà trống có lông màu mận chín pha đen, đỉnh đuôi và cánh có màu đen ánh xanh. Mào kép - nụ “hoa hồng” hoặc bèo dâu, thân hình to, ngực sâu, lườn rộng dài, xương to, dáng đi chậm chạp, nặng nề. 



Gà trống có hai màu lông cơ bản: màu mận chín pha lẫn lông đen (mã mận) và màu đen óng ánh (mã linh). Gà mái có 3 màu lông cơ bản là vàng nhạt (mã nõn chuối), nâu nhạt (mã chuối khô) và trắng sữa.. Mào có màu đỏ tía , tích và dái tai màu đỏ nhưng rất kém phát triển.


 Trọng lượng mới nở khoảng 38-40 gram/con, lông mọc chậm, lúc trưởng thành (khoảng 6 - 7 tháng), gà trống nặng 4-5kg/con; gà mái nặng 3kg/con. Giai đoạn từ mới nở đến 5 tuần tuổi cho ăn thức ăn hỗn hợp. Giai đoạn sau đó cho thức ăn hỗn hợp trộn thêm bắp hoặc kèm với lúa, rau lang, rau muống... Từ cách ấp nở, chăm sóc, chăn nuôi, gà Đông Tảo rất phù hợp với đặc điểm địa lý, môi trường Bến Tre.



 


 Trước thực tế trên, để phát triển thêm giống mới góp phần đa dạng hóa giống vật nuôi cho tỉnh Bến Tre, Trung tâm Giống Nông nghiệp đăng ký với Sở Khoa học và Công nghệ thực hiện đề tài: Du nhập và nuôi thích nghi gà Đông Tảo tại Bến Tre, được nuôi tại Trung tâm Giống Nông nghiệp Bến Tre, bước đầu khá thành công.

1 nhận xét:

 
tranh theu tay, tranh son dau, tranh phong thuy