Tranh thêu chữ thập mùa giáng sinh


Mùa giáng sinh năm nay, rất nhiều các bạn trẻ đã chọn cách tự thêu tranh để làm quà tặng ý nghĩa chan chưa tình cảm dành cho người ấy.
Những bức tranh chu thap tay đơn giản nhưng độc đáo hơn với ý tưởng của mỗi người. Những khuôn mẫu của loại tranh chữ thập giúp người thêu giải được “bài toán” khó khăn về năng khiếu vốn có để tự tin sáng tạo ra những sản phẩm đời thường của chính mình và dành cho những người bạn yêu thương sự bất ngờ thú vị.



 Bắt đầu từ sự tò mò nghệ thuật
Giáng sinh đang tới rất gần, các bạn đang gấp gáp săn lùng những món quà độc đáo tặng người thân, bạn bè và đặc biệt là… “gà bông”.  Tranh thêu chữ thập là một lựa chọn tối ưu của những cô nàng thích quà “độc” và ưa sáng tạo dành tặng một nửa của mình.
Mỗi bạn trẻ đều có lý do và mục đích riêng khi tìm đến bộ thêu tranh này, như bởi tò mò, thích thú, có người vì muốn xả stress, thư giãn hay đơn giản là muốn thử cho biết, muốn tự tay tạo nên một bức tranh thêu cho riêng mình…



 Tới niềm đa mê
Tranh thêu chữ thập bắt đầu du nhập vào Việt Nam từ năm 2005 từ chủ đề về sở thích trên một diễn đàn mạng, loại hình này dần được biết đến và trở nên phố biến hơn, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Đặc biệt trong thời gian gần đây, tranh thêu chữ thập đã trở thành một trào lưu thực sự “nở rộ” trong giới học sinh, sinh viên.
Thêu tranh chữ thập không đòi hỏi nhiều về sự khéo léo hay quá cầu kỳ như những sản phẩm thêu tay truyền thống khác, có thể thêu tranh ở mọi nơi hoặc bất cứ khi có thời gian rảnh nên người thêu không cảm thấy nhàm chán. Ngoài ra, mỗi sản phẩm tranh thêu đều mang một nét mới, rất đặc trưng mà chứa đựng những giá trị văn hóa thuần Việt.
Thu Thúy( SV Cao đẳng Du Lịch) chia sẻ: “Khi mới nghe bạn bè truyền tai về thêu tranh chữ thập, lúc đầu tớ thấy tò mò nhiều hơn là hứng thú, nhưng khi thử mua đồ về thêu thì thấy thích thích, sau thì mê mẩn luôn. Buổi tối khi học bài xong là tớ bắt đầu ngồi thêu, cả phòng tớ đều thích thêu tranh nên thường cùng nhau thêu tới 1-2h sáng mới đi ngủ, thỉnh thoảng tớ cũng mang lên lớp tranh thủ giờ ra chơi để thêu nữa. Thêu thùa như thế này tôi cảm thấy mình nữ tính hơn, dịu dàng hơn”.
Một bộ mẫu thêu đầy đủ bao gồm: vải, kim chỉ, bút, mẫu thêu (chart thêu). Hiện nay trên thị trường, các mẫu kit cũng rất đa dạng. Nhiều nhất là các mẫu tranh nghệ thuật chủ đề về thiên nhiên, thú vật, con người, các mẫu đồng hồ, ví, gối, túi trang điểm…với giá cả dao động trung bình từ 70k tới 200k/ mẫu.
Thu Hà (sinh viên trường ĐH Khoa học-Xã hội&Nhân văn) cho biết: “Em bắt đầu thích tranh chữ thập bởi cách thêu đơn giản, khi thêu đều có mẫu để mình không bị làm khó, vật liệu dùng để thêu tranh thì phong phú mà giá của những mẫu tranh thêu cũng không đắt nên rất dễ để sở hữu một bức tranh thêu như vậy”.
 
 Trở thành một món quà “độc” mà ý nghĩa.
Không chỉ thêu tranh để xả stress hay tò mò, thích thú, nhiều teen girl thậm chí còn tính xa hơn trong những dịp trọng đại khi chọn tranh thêu chữ thập làm quà Noel, quà Tết tặng bạn bè,người thân và đặc biệt là “gà bông” của mình. Không chỉ độc đáo mà tranh thêu chữ thập còn là món quà giúp bạn nữ thể hiện sự khéo léo, nữ tính và tình cảm chân thành của mình đối với nửa kia của mình.
Ngoài những mẫu tranh bán sẵn, hiện nay rất nhiều cửa hàng bán tranh thêu chữ thập còn nhận in hình ảnh do bạn chọn hoặc hình ảnh của chính bạn lên chart thêu. Bạn có thể mang ảnh của mình và “gà bông” tới các cửa hàng bán mẫu thêu và nhờ họ in hình hai bạn lên mẫu rồi đem về thêu để tạo thành món quà độc đáo mà không đụng hàng dành tặng “gà bông” của mình.
Thu Hương( SV HV Ngân hàng) tâm sự: “ Mình thích tranh thêu chữ thập ngay từ lúc mới làm quen với hình thức thêu này. Mình đã thêu khá nhiều tranh để tặng bạn bè. Noel năm nay mình cũng chọn tranh thêu để làm quà tặng bạn trai của mình. Mình đã nhờ in hình hai đứa lên mẫu và thêu xong rồi. Mình dự định dùng mẫu thêu này để làm một chiếc gối handmade tặng anh ấy, chắc là anh ấy sẽ rất thích”.

Theo:(tranhtheuhoaviet)

{ 0 nhận xét... Skip ke Kotak Komentar }

Tambahkan Komentar Anda

 
tranh theu tay, tranh son dau, tranh phong thuy