Thú nuôi gà Đông Tảo

 Những chú gà trống trông thật “hầm hố”, mỗi khi chạy chân nện xuống đất phát ra tiếng lịch bịch khá nặng nề. Đó là giống gà Đông Tảo - ga dong tao hay gà chân voi (do chân rất to) đang được giới chơi gà và các đại gia săn lùng đã tạo nên một cơn sốt… 


 



 


 


Lạ ở chỗ, trại gà giống Đông Tảo thuần chủng lớn nhất nước hiện nay không nằm ở xã Đông Tảo (huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) . Lâu nay ta thường nghe nói đến thú chơi cây cảnh, cá cảnh, chó cảnh, chim cảnh, giờ nhiều người còn chọn… gà để chơi cảnh.


 


 



 

Tuy nuôi gà Đông Tảo dễ hơn so với các loại chim, cá cảnh bởi không tốn nhiều công chăm sóc nhưng muốn có một chú gà ưng ý người chơi cũng phải đầu tư khá nhiều thời gian. Để chọn được một cặp gà giống đẹp (gồm con trống và con mái) có nhiều cách, người chơi có thể mua lại, trao đổi với những người cùng chơi hoặc tự tay cho ấp trứng, sau đó chọn ra những con tốt để chơi và làm giống. 

 


 

Người đam mê gà thực thụ thường chọn cách thứ hai, bởi ai cũng muốn tự tay nuôi nấng, chăm sóc những chú gà “cưng” theo sở thích ngay từ khi chúng vừa chào đời. Anh Nguyễn Văn Hùng (nhà ở đường Trần Đồng, TP.Vũng Tàu) có nhiều năm chơi gà cảnh cho biết: sau khi xem thông tin trên mạng, người chơi sẽ liên hệ trực tiếp với chủ, hỏi kỹ các thông tin như màu sắc, mồng gà, độ dài chân, hình dáng chân, thói quen, mức độ thân thiện, thực đơn ăn uống, giá cả và yêu cầu gửi kèm hình ảnh của chú gà.

 

 

 

Tổng hợp

2 nhận xét:

  1. mình thấy có nhiều người ham gà ,chăm gà hơn chăm con cái ấy chứ


    lioa
    on ap
    sua lioa
    sua on ap

    Trả lờiXóa
  2. Chúc bạn sức khỏe, hạnh phúc, vui và có nhiều bài viết hay chia sẻ cho cộng đồng blog.

    standa
    on ap lioa
    standa 10kva
    standa 10kva
    standa
    standa

    Trả lờiXóa

 
tranh theu tay, tranh son dau, tranh phong thuy